Lịch sử đồng hồ Patek Philip

10/09/2018    2543 lượt xem

Lịch sử đồng hồ Patek Philip

Đồng hồ Patek Philippe là một trong những thương hiệu đồng hồ xa xỉ hiện nay. Với những thiết kế tính tế được chế tác vô cùng tỉ mỉ bởi các nghệ nhân lành nghề đã đưa Patek Philippe trở nên ngày càng được yêu thích nhiều hơn. Rất nhiều người dùng khao khác sở hữu một chiếc đồng hồ hiệu Patek Philippe. Bài viết này đồng hồ Amazon sẽ mang đến những thông tin về đồng hồ Patek Philippe của nước nào? giá bao nhiêu? nhé.
ĐỒNG HỒ PATEK PHILIPPE CỦA NƯỚC NÀO - LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU
Vào năm 1839, hai người bạn sống tại Ba Lan là Norbert Antoine de Patek (làm trong lĩnh vực kinh doanh) và Franciszek Czapek (thợ đồng hồ) đã di cư đến Thụy Sỹ và cùng nhau tạo nên thương hiệu "Patek, Czapek & Cie” tại Geneva. Cũng trong năm này, thương hiệu này đã tạo nên những chiếc đồng hồ bỏ túi mang tên riêng của mình.


Đến năm 1845, hai người đã dừng hợp tác với nhau và Norbert Antoine de Patek đã quyết định tìm kiếm một hướng đi mới cho riêng mình và đã đổi tên thương hiệu lại thành Patek & Cie.

Năm 1851, sự may mắn đến với Norbert Antoine de Patek khi ông gặp Adrien Philippe thợ đồng hồ danh tiếng người Pháp, Philippe cũng là người đầu tiên phát minh và thiết lập ra hệ thống lên dây từ núm chỉnh giờ cho đồng hồ (phát minh này vẫn được áp dụng cho đến ngày nay). Hai người đã cùng nhau phat triển và đổi tên thương hiệu thành Patek Philippe & Cie.

Năm 1901, tên thương hiệu lại được thay đổi một lần nữa thành Ancienne Manufacture d’Horlogerie Patek Philippe & Cie, S.A.

Năm 1932, anh em nhà Stern, dòng họ chuyên sản xuất mặt số đồng hồ cao cấp tại Thụy Sĩ đã mua lại Patek Philippe. Và cựu giám đốc Jean Pfister của chi nhánh Tavannes Watch Co., tại Geneva đã trở thành chủ tịch của công ty.

Năm 1933, Patek Philippe đã tạo ra chiếc đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất thế giới lúc bấy giờ có tên là Graves, dành cho ông Henri Graves Junior – Ông trùm ngân hàng tại Thụy Sỹ.

Vào năm 1937, Patek Philippe đã tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên để tung ra thị trường thế giới, được sản xuất với sự hỗ trợ của thợ đồng hồ Louis Cottier tại Geneva.


Năm 1941, chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên có lịch vạn niên và Chronograph mang tên thương hiệu Patek Philipp ra đời.

Năm 1945, cột mốc mới cho thương hiệu Patek Philippe khi họ cho ra đời phiên bản đồng hồ Tourbillons.

Năm 1958, Henri Stern đã thay thế Jean Pfister làm chủ tịch hội đồng quản trị.⊹ Năm 1962, Patek Philippe cho ra đời mô hình đồng hồ tua tự động và lịch vạn niên đầu tiên.

Năm 1977, Philippe Stern đã thay thế cha mình để trở thành người đứng đầu của công ty.

Năm 1989, sinh nhật lần thứ 150 của thương hiệu, Patek Philippe đã tạo ra cổ máy đồng hồ bỏ túi thứ 2 phức tạp nhất thế giới với bộ bộ máy 89 và 33 chức năng.

Hiện nay, gia đình Stern vẫn sở hữu 100% Patek Philippe. Từ năm 2010, Thierry Stern, con trai của cựu chủ tịch Philippe Stern đã chính thức nhận chức chủ tịch của Patek Philippe SA. Thierry Stern là đời thừa kế thứ 4 của dòng họ Stern, hội đồng Quản trị của Công ty chỉ gồm 3 người là cha ông, Philippe Stern với vị trí Chủ tịch danh dự; Tổng Giám đốc lâu năm Claude Peny và Thierry Stern.

Năm 2014, Patek Philippe đã tổ chức buổi dạ tiệc ở Volkshaus, quy tụ 650 nhà bán lẻ nhằm kỷ niệm 175 năm thành lập Patek.


Cùng chuyên mục

Hỗ trợ trực tuyến