Viên kim cương đen lớn nhất thế giới tới 195 ca rat và lời nguyền bị phá bỏ

28/09/2018    2697 lượt xem

Viên kim cương đen lớn nhất thế giới tới 195 ca rat và lời nguyền bị phá bỏ

 
Viên kim cương đen mang tên Orlov có vẻ đẹp huyền bí và thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng lại ẩn chứa lời nguyền đáng sợ cho bất kỳ ai sở hữu nó.

Hành trình của viên kim cương đen và những cái chết bí ẩn

Viên kim cương đen Orlov lần đầu được tìm thấy ở Ấn Độ vào đầu những năm 1800. Theo truyền thuyết, viên kim cương nặng 195 carat bị một nhà sư đánh cắp từ mắt tượng thần Brahma – một trong ba vị thần tối cao của đạo Hindu – tại một ngôi đền ở miền Nam Ấn Độ.
Kết quả hình ảnh cho Câu chuyện về viên kim cương đen và lời nguyền chết chóc

Viên kim cương Orlov được cho là lấy cắp từ mắt của tượng thần Brahma, đấng sáng tạo quyền năng trong đạo Hindu.
Sau đó, viên kim cương quý giá lưu lạc khắp nơi, qua tay rất nhiều chủ nhân giàu có và gieo rắc những cái chết đáng sợ, bí hiểm cho người sở hữu nó.

Năm 1912, viên kim cương thuộc quyền sở hữu của nàng công chúa xinh đẹp của xứ sở Bạch Dương, Nadia Vygin – Orlov. Kể từ đó, người ta còn goi viên kim cương đen này với cái tên Black Orlov.

Đầu năm 1932, ông J. W. Paris là một nhà buôn giàu có đã đưa viên kim cương đến nước Mỹ. Ông bán nó chỉ trong một ở New York.

Tuy nhiên, ngày 7/4 cùng năm đó, người ta thấy ông Paris leo lên nóc tòa nhà chọc trời trên Đại lộ 5 ở Manhattan, New York rồi nhảy xuống tự vẫn. Nhiều người cho rằng, ông chính là nạn nhân đầu tiên liên quan đến lời nguyền chết chóc của viên kim cương.

Trở lại những năm đầu thế kỷ XX, công chúa Nadia cũng giống như nhiều thành viên hoàng tộc Nga đều trốn chạy đến Roma, thủ đô của nước Ý trong cuộc cách mạng Nga năm 1917.

Kết quả hình ảnh cho Câu chuyện về viên kim cương đen và lời nguyền chết chóc

Viên kim cương đen huyền bí và những cái chết bí ẩn.
Tương tự cái chết thảm khốc của ông Paris, công chúa Nadia cũng không tránh khỏi kiếp nạn. Bà chết trong một ngôi nhà ở thành phố Rome, và nhiều người cho rằng bà đã tự tử. Tuy nhiên, cho đến hiện nay cũng không có quá nhiều thông tin xoay quanh cái chết đột ngột và bí ẩn của bà.

Chỉ một tháng trước cái chết của công chúa Nadia, một thành viên hoàng tộc khác là công chúa Leonila Viktorovna-Bariatinsky cũng được cho là đã nhảy lầu tự tử. Sự trùng hợp đáng sợ là, bà cũng là một trong những người từng sở hữu Black Orlov.

Ba cái chết liên xảy ra một cách khó hiểu và rùng rợn, chính vì thế người ta bắt đâu tin rằng viên kim cương đen Orlov ẩn chứa một lời nguyền quyền năng của thần Brahma cho những kẻ đánh cắp và sở hữu nó.
Rất nhiều người về sau từng có được viên kim cương này cũng đều qua đời một cách khó hiểu.

Lời nguyền chết chóc có bị phá bỏ?

Hình ảnh có liên quan
Để phá bỏ lời nguyền, viên kim cương nguyên bản được phân tách thành 3 miếng. Trong hình là 1 miếng kim cương nặng khoảng 67 carat.
Ban đầu, viên đá quý được lấy từ mắt của thần Brahma nặng tới 195 carat. Trong những năm 1950, do có quá nhiều cái chết xảy ra và nhiều người bắt đầu e ngại, nên để phá bỏ lời nguyền chết chóc, một nhà buôn kim cương tên là Charles F.Wilson đã mất 2 năm ròng rã để chia viên đá thành ba miếng.

Sau đó, các miếng kim cương được mua đi bán lại qua tay nhiều người giàu có trên khắp thế giới. Đến năm 1990, tình cờ 3 miếng đá quý này tập hợp đầy đủ trong một buổi đấu giá ở thành phố New York, Mỹ.

Viên kim cương đen huyền bí dường như đã bị phá bỏ lời nguyền ma quỷ. Nó đã từng được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Thiên Nhiên ở New York và Bảo tàng Lịch sử ở London, Anh và được rất nhiều người đến chiêm ngưỡng.

5
Nữ diên viên Felicity Huffman đã từng đeo sợi dây chuyền kim cương có gắn Black Orlov huyền bí.
Hiện giờ, một mảnh Black Orlov nặng khoảng 67,5 carat được gắn trên sợi dây chuyền kim cương 124 viên, và đã từng được nữ diễn viên nổi tiếng Felicity Huffman, ngôi sao của seri phim đình đám "Những bà nội trợ kiểu Mỹ”, đeo trên cổ khi đến tham dự giải Oscars.

Dây chuyền kim cương sang trọng và quý giá càng làm cho diễn viên Felicity nổi bật trên thảm đỏ và khiến nhiều người ghen tị vì sắc đen huyền bí từ viên kim cương đắt giá nhất hành tinh.


Cùng chuyên mục

Hỗ trợ trực tuyến