Bảo vệ thương hiệu - Bảo vệ giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp.

12/07/2021    853 lượt xem

Bảo vệ thương hiệu - Bảo vệ giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp.

Thương hiệu là cách thức mà một công ty, tổ chức hoặc cá nhân tạo nên và được cảm nhận hữu hình hoặc vô hình bởi những người đã trải nghiệm nó. Thương hiệu không chỉ đơn giản chỉ là một cái tên, một câu khẩu hiệu, một biểu tượng, thương hiệu là sự cảm nhận, nhận biết sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp khơi gợi lên.

Khi đó thương hiệu hiện hữu trong tâm trí của tất cả những người đã trải nghiệm nó bao gồm: đội ngũ nhân viên, nhà đầu tư, người làm truyền thông và hơn trên hết đó chính là khách hàng.

Thực trang thương hiệu bị giả mạo

Thời gian qua, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, "sao chép” hình thức, kiểu dáng, mẫu mã…của các thương hiệu nổi tiếng có dấu hiệu gia tăng và phổ biến trên thị trường. Trao đổi với phóng viên TBTCVN, ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công thương cho biết, các đơn vị QLTT địa phương đã mở nhiều chiến dịch truy quét, kiểm tra, kiểm soát những cửa hàng kinh doanh sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu uy tín, qua đó đã phát hiện rất nhiều vụ việc vi phạm với quy mô lớn.

Khó khăn và rào cản trong quản lý.

Đại diện Tổng cục QLTT cho biết, trên thực tế, công tác chống vi phạm nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ rất gian nan do các hành vi ngày càng tinh vi và biến hóa "muôn hình vạn trạng”, cơ quan chức năng vừa khó quản lý, vừa khó xử lý vì nhiều rào cản, bất cập.

Những điều cần làm để bảo vệ thương hiệu

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Khi đăng ký  bảo hộ nhãn hiệu, bạn sẽ được pháp luật bảo hộ toàn diện. Theo đó, không có bất kỳ cá nhân, tổ chức nào có quyền sử dụng nhãn hiệu tương tự như bạn, trong cùng lĩnh vực. Điều này giúp sản phẩm của bạn là độc quyền trên thị trường. Góp phần hạn chế tối đa sự nhầm lẫn của người tiêu dùng. 

Làm tem chống hàng giả

Sử dụng tem chống hàng giả là biện pháp tối chống lại hàng giả bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp. Kết hợp với công nghệ bảo mật tuyệt vời tích hợp trong tem chống hàng giả thì làm giả mạo tem chống làm giả tem là không thể.

Là loại tem được phân phối bởi hệ thống xác thực điện tử 1Check, đồng thời cũng là hệ thống xác thực điện tử của Hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội, cơ quan có thẩm quyền trong việc cấp phép và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp.

Giải pháp 3 trong 1: Tem xác chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc, kiểm tra hàng chính hãng tích hợp trên hệ thống xác thực điện tử công nghệ tiên tiến nhất, bảo mật cao, đơn giản, dễ sử dụng và hiệu quả


Tích hợp tính năng xác thực điện tử trực tiếp trên website của doanh nghiệp

Mẫu mã tem đa dạng, chất lượng tốt

Tiết kiệm chi phí, giá thành ưu đãi, cung cấp gói miễn phí

Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình.

Truyền thông nhận diện hàng giả , hàng nhái.

Doanh nghiệp làm những sách hướng dẫn, đĩa CD, chương trình tập huấn cho người tiêu dùng nhằm tăng khả năng nhận biết sản phẩm thật.

Doanh nghiệp cần phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các hội thảo hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, phân biệt hàng thật, hàng giả qua các mẫu bao bì, hiểu rõ về thành phần ghi trên bao bì.

Cải tiến mẫu mã bên ngoài và chất lượng liên tục.

Doanh nghiệp cử cán bộ thị trường theo sát địa bàn được phân công, kịp thời phát hiện hàng nhái, hàng giả để báo cho cơ quan chức năng xử lý. Mặt khác, Doanh nghiệp cần chủ động phối hợp với lực lượng Công an, Quản lý thị trường… cung cấp những dấu hiệu phân biệt hàng thật, hàng giả cho họ  giúp họ dễ dàng phát hiện hàng giả.

Với một số doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh, việc triển khai các hoạt động chống hàng giả có thể rầm rộ. Tuy nhiên, một số công ty lại chọn hình thức tư vấn trên website hoặc qua tổng đài giúp người tiêu dùng nhận biết các đặc tính của sản phẩm. đăng tải trên website các sản phẩm làm giả và các cách để người tiêu dùng phân biệt hàng thật thông qua các đặc điểm nhận biết riêng biệt của sản phẩm.

Kết luận

Muốn doanh nghiệp phát triển thì việc bảo vệ thương hiệu là việc doanh nghiệp luôn phải quan tâm. Doanh nghiệp hãy đưa ra những chiến lược đúng kịp thời để luôn giữ thương hiệu ưu tín. Đừng để mất bò mới lo làm chuồng, doanh nghiệp hãy bảo vệ mình trước.



Cùng chuyên mục

Hỗ trợ trực tuyến