Truyền thuyết và phong thuật phong thủy về kim cương đen

28/09/2018    4114 lượt xem

Truyền thuyết và phong thuật phong thủy về kim cương đen

Kim cương đen là loại kim cương chỉ xuất hiện ở vài nơi trên Trái Đất, có thể tới từ những thiên thạch có đường kính vài km trong vũ trụ.
Kim cương đen, còn được gọi là carbonado, chỉ được tìm thấy tại Brazil và Cộng hòa Trung Phi. Không giống như kim cương thường, chúng được cấu thành bởi sự liên kết của hàng triệu tinh thể kim cương.
 
Điều lạ là kim cương đen có bề mặt rỗ và xốp. Các nhà khoa học cho biết đá ở độ sâu từ 200 km dưới lòng đất không thể giữ không khí bên trong chúng. Áp lực cực mạnh ở đó biến carbon thành kim cương truyền thống.

"Đây là đặc tính khiến chúng tôi nghĩ rằng kim cương đen không được tạo ra dưới lòng đất", Stephen Haggerty, nhà địa chất học tại Đại học Quốc tế Florida, bang Miami (Mỹ), phát biểu.
Do kim cương đen chỉ được tìm thấy ở hai nơi trên hành tinh và chưa bao giờ xuất hiện ở những mỏ khai thác kim cương thông thường nên một số nhà khoa học cho rằng chúng có nguồn gốc từ vũ trụ.
Haggerty tin rằng chúng tới từ một thiên thạch rơi xuống Trái Đất cách đây vài tỷ năm - khi hành tinh xanh và Mặt Trăng bị tàn phá nặng nề bởi "đá trời". Chính vì thế nên tuổi của kim cương đen dao động từ 2,6 tới 3,8 tỷ năm.
Cũng vào thời gian đó, Nam Mỹ và châu Phi là một lục địa thống nhất. Điều này giải thích cho việc tại sao kim cương đen chỉ xuất hiện ở hai lục địa đó, Haggerty nhận định.
Haggerty và cộng sự tin rằng kim cương đen từng là một phần của một ngôi sao siêu lớn cách đây vài tỷ năm. Sử dụng máy bắn gia tốc tại Phòng thí nghiệm quốc gia Brookhaven ở New York, họ phát hiện khí hydro trong kim cương đen. Điều này cho thấy chúng tới từ một nơi giàu hydro trong vũ trụ.

Khi ngôi sao siêu lớn nổ tung, bụi kim cương được giải phóng và trở thành một phần của đám bụi khí tạo thành hệ Mặt Trời của chúng ta. Trải qua thời gian, chúng cô đặc thành những khối lớn và dính chặt vào các thiên thạch, Haggerty giải thích. Chính vì thế mà quang phổ của kim cương đen có các thông số tương tự như những viên kim cương được tìm thấy trong các thiên thạch, cũng như kim cương quan sát được trên vũ trụ.
Truyền thuyết và phong thủy
Truyền thuyết xa xưa kể lại rằng kim cương đen là loại đá quý duy nhất không xuất hiện trên trái đất theo cách thông thường như các loại đá quý khác mà là được hình thành từ một vụ nổ sao băng và rơi xuống trái đất theo các cơn mưa thiên thạch. Bởi thế cho nên bản thân kim cương đen đã mang trong nó những giá trị thần bí và được người đời suy tôn là báu vật của Chúa trời, là kiệt tác đến từ vũ trụ với tuổi đời lên tới 3,8 tỷ năm. Chính bởi là loại đá quý duy nhất không tuân theo qui luật hình thành khoáng sản tự nhiên nên kim cương đen hầu như không bao giờ được tìm thấy trên các cánh đồng mỏ của thế giới hay những khu vực chứa nhiều loại khoáng sản giá trị. Kim cương đen chỉ được tìm thấy ở Nam Mỹ (Brazil) và Cộng hoà Trung Phi bởi khi đó 2 lục địa này vẫn là một dải thống nhất chưa bị tách rời như bây giờ.
Tuy nhiên hơn cả những giá trị quý hiếm hay sang trọng, kim cương đen còn sở hữu một giá trị vô giá khác mà không một loại đá quý nào có được: đó là khả năng hòa hợp. Truyền thuyết Ấn Độ kể lại rằng: mỗi khi xảy ra mâu thuẫn hay chiến tranh giữa các bộ tộc người ta chỉ cần chạm vào viên đá đen màu nhiệm là mọi mâu thuẫn dường như được hoá giải. Bởi thế người Ấn Độ cổ luôn có một niềm tin mãnh liệt vào quyền lực của sắc đen thăm thẳm từ viên đá đen kì diệu bởi nó chứa đựng những sức mạnh đặc biệt có thể hoá giải mọi mâu thuẫn và dung hoà những mặt đối lập giữa vạn vật của tạo hóa.

Thuật phong thủy lại tin rằng, sở hữu kim cương đen là bạn đang sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ và vĩnh cửu của đất và nước (trong ngũ hành màu đen thuộc hành thủy) - nguồn năng lượng được coi là sẽ đem lại tiền tài, danh vọng và quyền uy cho người sở hữu. Bởi thế từ lâu kim cương đen đã trở thành món trang sức biểu trưng cho vị thế hoàng tộc, là niềm kiêu hãnh của các bậc vương tôn và là viên đá màu nhiệm giúp đem lại may mắn trong kinh doanh của các thương gia.



Cùng chuyên mục

Hỗ trợ trực tuyến